วันอังคารที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2550

Keep Open Mind to learn.เปิดโลกทัศน์ให้กว้าง

ฟ้ามิได้แบ่งแยก"ยอดคน"กับ"คนธรรมดา"ออกจากกัน
ยอดคนจะปรากฎขึ้นเสมอ
แต่นั่นมิใช่"ฟ้ากำหนด"
การที่"ยยอดคน"ปรากฎขึ้นมาได้
เพราะเขาผ่านการ"ฝึกฝน"และ"เรียนรู้"ที่จะเป็นยอดคน

"อัจฉริยะ"ไม่ใช่สัตว์ประหลาดที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ
แต่เป็นสิ่งที่ถูกสร้างขึ้นมา ไม่มีใครเก่งมาตั้งแต่เกิด
คนเก่งนั้นต้องได้รับการฝึกฝน
ม้าดีต้องมีคนขี่ม้ามาฝึกฝน
นักกีฬาที่ดีก็ต้องมีโค้ชที่ดีมาฝึกฝน

Don't look down yourself!
อดีตไม่สำคัญว่าเราเป็นใคร
สำคัญที่ว่าวันนี้เราต้องการเป็นใคร
จงเคารพนับถือในความสามารถตัวเอง
ยกย่องและให้เกียรติตัวเอง

สมองคนเราเหมือนพื้นที่ดินว่างเปล่า
เมื่อเราปลูกอะไรลงไปเราก็จะได้ผลอย่างนั้น
จงปลูกฝังแต่สิ่งดีๆลงไปในสมอง
คำพูดใดๆที่เราเคยได้ยินซ้ำๆซากๆเกิน37ครั้ง
มันจะกลายเป็น"อุปนิสัย"ของเราทันที

สิ่งที่น่ากลัวที่สุดในโลกคือ"สิ่งแวดล้อม"
อย่าปล่อยให้ความคิดหรือคำพูดของคนบางคนมาตัดสินชีวิตของเรา
ในโลกนี้ไม่มีใครมีอิทธิพลกับตัวเรา นอกจากตัวเราเอง

ชีวิตไม่ใช่เกมกีฬา ไม่มีเวลาพักครึ่ง ไม่มีการขอเวลานอก
และที่สำคัญคือ"เปลี่ยนตัวผู้เล่นไม่ได้"
ไม่มีใครเกิดมาล้มเหลว มีแต่"ล้มเลิก"

คนฉลาด...ต้องโง่เป็น
คนโง่ไม่เป็น..จะไม่มีทางฉลาด

เพียงคุณคิดว่าคุณทำได้..คุณก็ทำได้ตั้งแต่ที่คุณคิด
แต่หากคุณคิดว่าคุณทำไม่ได้ คุณก็ทำไม่ได้ตั้งแต่ที่คุณคิด

แม้แต่คิดยังไม่กล้าที่จะคิด แล้วชีวิตจะประสบความสำเร็จได้อย่างไร
จงกล้าที่จะเผชิญความล้มเหลว..ความล้มเหลวคือครูที่ทดสอบตัวเรา

ฟัง.....แต่..ไม่ได้ยิน
ได้ยิน..แต่..ไม่เข้าใจ
เข้าใจ..แต่..ไม่ลึกซึ้ง
ลึกซึ้ง..แต่..ไม่แตกฉาน
แตกฉาน..แต่..นำไปใช้ไม่เป็น
จงนำศักยภาพและอัจฉริยภาพที่ซ่อนเร้นในตัวเรา
มาใช้อย่างชาญฉลาด

ไม่มีความคิดเห็น: